Paraphilia
Maradhi ya kisaikolojia
ambayo yameivamia jamii yetu na yanaendelea kuwaathiri watu kwa kasi ya ajabu,
hasa wanapokuwa nje ya kanuni na maadili ya Kiislamu.
Maradhi haya hujulikana kama Paraphilia ambapo mtu anakuwa na tabia za ajabu na mbaya,kama tutakavyoziona.
Maradhi haya hujulikana kama Paraphilia ambapo mtu anakuwa na tabia za ajabu na mbaya,
Paraphilia zote hukithiri katika jamii ambayo watu wake
wamezama kwenye zinaa.
Zinaa siku hizi katika jamii yetu imekuwa sio dhambi, na
imekuwa ni jambo la kawaida lisilo hata na kificho. Matokeo yake watu wengi
wamekuwa na maradhi haya ya kisaikolojia ya Paraphilia . Baadhi ya Paraphilianitakazozingumzia
katika makala zangu ni hizi zifuatazo.
1. Voyeurism.
2. Sexual sadism.
3. Frotteurism.
4. Exhibitionism.
5. Fetishism.
6. Transsexualism.
7. Transvestism.
8. Pedophilia.
9. Sexual Mosochism.
10.
Homosexualism/Lesbianism.
Usitishike na majina hayo
kwa lugha ya kigeni. Kila kimoja tutajitahidi kukielezea kwa ufasaha wake
katika lugha ya Kiswahili.
Voyeurism: Tukianza na
maradhi ya kwanza, Voyeurism ni maradhi ya
kisaikolojia ambapo mwenye maradhi haya anakuwa na tabia ya kupenda kuangalia
watu wasio na nguo. Mtu mwenye maradhi haya huitwa kitaalamu Voyeur (inasomwa
vouya). Kwa Kiingereza cha kawaida, mtu huyu huitwa Peeping Tom, Waswahili humwita kozimeni.
Mara nyingi Voyeur huwa na tabia ya
kuchungulia watu walio kwenye faragha, na yeye roho yake hufurahi kuwaona watu
walio wazi bila nguo, na furaha yake hufikia kilele kama
atawaona mke na mume wako katika kitendo cha ndoa.
Katika jamii yetu leo,
maradhi haya yameingia kwa kasi. Tunao watu wengi waliozama hapa, na iko haja
ya kupambana na maradhi haya, na hakuna anayeweza kupambana nayo bali Waislamu.
Siku hizi, wenye maradhi haya huwezi kuwakuta wanachungulia madirishani au
sehemu nyingine, kwa sababu wanaweza kushikwa na kuchomwa moto. Kuna mbinu mpya
za kukidhi haja ya wenye maradhi haya. Zamani kulikuwa na senema za X. Siku
hizi kuna kanda za video, hawa akina Peeping Toms hujifungia ndani
na kuanglia kanda hizi. Hawa ni wagonjwa mahututi.
Kuna wagonjwa wengine ambao
sio mahututi, lakini nao pia ni ma Voyeur. Kwa mfano, binti wa Kiislamu anaweza akaomba avae
hijabu shuleni, lakini wapo watu hawakubali binti huyu afunike viungo vyake.
Utamkuta mwalimu anakuwa mkali kabisa, kwani na yeye ni miongoni mwa watu ambao
roho zao haziridhiki mtu, hasa mwanamke anapojihifadhi. Hawa ndio wale wale
ambao huandaa kile kinachoitwa "mashindano ya uzuri" na kuwapitisha
mabinti waliovaa "vichupi" mbele ya kadamnasi, na mwisho huwapa
zawadi. Kwa bahati mbaya sana, wenye maradhi hawa ni pamoja na viongozi wa
nchi. Wao hufungua na kushiriki katika mambo haya ya kukodolea macho watu walio
uchi.
Mtume amesema: "Jinsi
mlivyo, ndivyo mtakavyotawaliwa", kwa hivyo, kama
viongozi wetu ni ma Peeping Tom na ma Voyeur, auMakozimeni, je
wanaoongozwa.
Kiboko ya maradhi haya
hakuna zaidi ya Uislamu kwani ndio unaotekeleza maamrisho ya Mwenyezi Mungu
yasemayo: "Wala msiikurubie zinaa hakika hiyo ni uchafu na njia mbaya
kabisa". (Qur. 17:32)
SEXUAL
SADISM
Hapo juu tuliona aina ya
maradhi ya Paraphilia yaitwayo Voyeurims yaani maradhi ya mtu kupenda kukodolea macho au
kuchungulia watu wasio na nguo. Sasa tuangalie Paraphilia nyingine ambayo vile vile inakuwa kwa kasi katika
jamii yetu. Hiini Sexual Sadism,yaani maradhi ambayo aliyenayo huona raha mtu wa
jinsia tofauti na yeye anapodhalilika au kuteseka kijinsia.
Sexual Sadism ni maradhi ambayo
yanawapata wake kwa waume, ingawaje maradhi haya hukithiri kwa wanaume.
Mara nyingi wanaume wenye
maradhi haya hutumia nguvu za kimaumbile au za kiutawala kuwadhalilisha
wanawake kijinsia. Hawa huona raha wanapowadhalilisha wanawake kwa njia
mbalimbali kama vile kuwashikashika bila ya ridhaa yao, kuwaangalia kwa jicho
la fitna,a u kuwatolea lugha za kejeli na kuwaita majina yasiyofaa. Wengi
katika hawa hufikia hatua ya kuwabaka wanawake kwa kuwakomoa tu au
kuwadhalilisha, au ukomo wa raha yao
huja pale wanapomfanyia mwanamke jambo linalomuudhi au kumuumiza. Hili ni kundi
la wagonjwa mahututi.
Kundi jingine ni la wanaume
ambao, japo hawashiriki moja kwa moja katika udhalilishaji, hufurahia mwanamke
anapodhalilika au kudhalilishwa kijinsia. Hawa husifia vitendo vichafu
walivyofanyiwa wanawake, na huona waliofanya hivyo ndio wanaume. Mara nyingi
unaweza ukawakuta vijana wahuni wakipongezana na kuwahadithia wenzao kwa
ushabiki na furaha jinsi mwanamke fulani alivyodhalilishwa kijinsia, kwa
kubakwa na kundi la wanaume, au kufanyiwa tendo lolote la kinyama na
kihayawani.
Mfano mwingine wa watu wenye
maradhi haya ni wale wanaoshangilia kuona mwanamke anadhalilika kijinsia, labda
kwa bahati mbaya. Kwa mfano, mwanamke anaweza kujikwaa na kuanguka kiasi cha
kuonekana baadhi ya sehemu za siri na utakuta kundi la vijana (na wengine watu
wazima) wakitoa mayowe na vifijo, wengine wakipiga miluzi kushabikia
yaliyotokea.
Au mfano mwingine ni pale
labda mwanamke mgonjwa wa akili anapovua nguo na kutembea wazi, panapotokea
wasamaria wema kumhifadhi utakuta wenye maradhi haya ya Sexual Sadism hukasirika wakilaumu kuwa wameondolewa sinema ya
bure.
Wapo wanawake vile vile
wenye maradhi haya, japo wao mara nyingi hawawezi kutumia mabavu
kuwadhalilisha wanaume.
Baadhi yao ni
wale ambao hujitoa nje katika hali ambayo wanajua kwamba wanaume
watakaowaangalia watateseka kimaumbile. Hawa ni wendauchi ambao kwa makusudi
hutumia maumbo yao
kuwatesa wanaume majiani na mabarazani.
Wendawazi hawa vile vile ni
chanzo cha matukio mengi ya ubakaji, kwani wanaume wengine hushindwa kuendelea
kuvumilia hali iliyosababishwa na uvaaji na uchochezi wa mwendawazi yule. Hivyo
wabakwao wengi huanza kuwabaka wabakaji kisaikolojia. Jamii ya Kiislamu
husalimika na maradhi haya kwa kusisitiza stara (hijab) kwa wanawake na
wanaume.
Ama suala zina la ugonjwa
huu wa Sexual Sadism kunakuwa hakuna dawa kwa jamii kama
hii yetu, yenye mfumo wa maisha wa kikafiri (kufru culture) ambapo hakuna
sheria inayoongoza mahusiano ya wanaume na wanawake. Kila mmoja anadai uhuru wa
kujiamulia mambo, kwa hiyo uhuru huo umetoa mwanya kwa wadhalilishaji kuwa huru
kuwadhalilisha wenzao. Uislamu pekee ndio kinga dhidi ya Sexual Sadism na maradhi kama
hayo.
Jambo la kwanza, Uislamu
hauruhusu michanganyiko ya holela ya wanaume na wanawake wasio ndugu. Hii
hupunguza fursa (opportunity) ya watu wa jinsi tofauti hata kuongea, zaidi ya
salamu ya amani.
Pili, Uislamu unamtetea
mwanamke hata anapokuwa amesingiziwa tu kuwa amefanya uovu. Msingiziaji
hutakiwa apewe adhabu ya viboko themanini vya nguvu ( Qur’an 24:4).
Tatu, Sheria ya Kiislamu ina
adhabu kali dhidi ya wazinifu. Leo hii wadhalilishaji ni wengi kwa vile uzinifu
umepewa leseni na umekuwa sio dhambi. Lakini kama wazinifu wangekomeshwa,
wadhallishaji, wenye maradhi ya Sexual Sadism wangetokea
wapi?
Nne, wanawake na wanaume
wamekatazwa hasa kudhalilishana. (49:11)
Tano, Uislamu unakataza hata
kukodoleana macho yanayoweza kuleta fitna, kwa kuwaambia wanaume na wanawake
washushe macho yao
chini (Qur’an 24:30)
Sita, Uislamu umemtaka
mwanamke ajihifadhi. Katika Uislamu mwili wote wa mwanamke ni uchi, isipokuwa
uso na viganja. Hivyo mwanamke wa Kiislamu hawezi kuwadhalilisha wanaume, na ni
vigumu kwake kudhalilika:
Aya: "Ewe Mtume!
Waambie wake zako, na binti zako na wanawake wa Kiislamu, wajiteremshie vizuri
nguo zao. Kufanya hivyo kutafanya wajulikane (kuwa ni watu wa heshima) na
wasiudhiwe..." (33:59)
Kwa ujumla, jamii kufuata
Uislamu ni kusalimika na kila janga la ulimwengu huu, hasa yale
yanayosababishwa na sisi wenyewe kwa matendo yetu. Hivyo janga la
kudhalilishana kijinsia vile vile litaondoka kwa kufuata sheria za Kiislamu.
FROTTEURISM
Hapo juu tuliangalia maradhi
yaitwayo Sexual sadism yaani
mtu wa jinsia moja anapoona raha kuona mtu wa jinsia nyingine akidhalilika au
kudhalilishwa kijinsia. Sasa tuangalie maradhi mengine, ambayo pia huathiri
maeneo ambayozinaa imeachwa huru kwa watu. Maradhi haya ni Frotteurism, yaani
maradhi ya mtu kupenda kugusa, kushika au kujiminya (kujigandamiza) kwa mtu au
watu wa jinsia tofauti na yeye - Wenye maradhi haya hupendelea michanganyiko ya
kiholela ya wanaume na wanawake, na hawa hupenda sana miminyano ya kwenye mabasi, kwenye lifti
za kupandia magorofani au sehemu zenye mikutano ya watu wengi, au hata kwenye
foleni za huduma.
Katika jamii yetu, maradhi
haya yameanza kuingia kwa kasi kama ilivyokuwa
kule Ulaya na Marekani. Wale wenye tabia ya kusoma magazeti wanakumbuka miaka
michache iliyopita watu kadhaa walifikishwa mahakamani baada ya kukamatwa na
kosa la kujiminya kwa wanawake hadi kufikia hatima ya kukidhi haja zao za
kimaumbile. Maradhi haya huwatokea wanaume na wanawake kadhalika.
Wanaume wenye maradhi haya
katika nyoyo zao wana tabia kwanza kabisa ya kuangalia wanawake wapitao na
kuanza kuchunguza ramani za maumbo yao .
Kwa vile haya ni maradhi ya kisaikolojia, wanaume hawa hujaribu kuvuta picha ya
kuwa na mwanamke amuonaye, na picha hii humpa liwazo la kiakili kama tayari
anaye, ingawaje liwazo lile halifikii ukomo au kilele chake. Mgonjwa huyu
huweza hata kufunga safari, akiacha shughuli zake, kumfuatilia mwanamke mwenye
umbo lililompendezea hadi mwanamke huyo atakapofika kwenye nyumba na kuingia,
ndipo bwana yule hurudi alikotoka, na akiona mwingine mwenye umbo lililomvutia
huanza safari. Wanaume hawa ili kuficha maradhi yao, ukiwauliza wanaenda wapi,
kwa vile wanajua hawana wanapokwenda zaidi ya kuvutwa na uhayawani wao, huwa na
lugha ya "kunyoosha miguu".
Tabia hii ndiyo huwafikisha
watu kwenye Frotteurism na kuanza tabia ya kuwashika watoto wa kike na wake
za watu.
Kesi nyingi za mahakamani
sasa hivi ni za wanaume kuwatomasa wanawake bila ya ridhaa yao .
Hawa ni wale wanaume ambao hawana nia ya
kuwadhalilisha wanawake, bali roho zao hufurahi tu sehemu ya miili yao inapogusana na
mwanamke. Wagonjwa hawa ni hatari kwa sababu saa nyingine maradhi yao
huyapeleka hata kwa watoto wadogo wa kike, wakijifanya kucheza nao, hata
kuwabeba na kuwabusu, kumbe hukidhi haja zao.
Tahadhari sana na mtu mzima mwenye tabia ya kuwaita
mabinti "mchumba", wengine ni wagonjwa hawa.
Wagonjwa mahututi ni wale
sasa wenye kupenda kuminyana kwa mfano siku hizi kwenye madaladala wake kwa
waume hukubali tu makondakta wanapowaambia wabanane. Utamkuta mtu mwingine ni
mnene, na anapoambiwa akae anaona hapamtoshi, pakiwa na madume wenzake, atagoma
kukaa, lakini kama ni wanawake atakwenda
aminyane nao. Atajitia kulaani, lakini ndani ya moyo wake anaona raha. Vile
vile wanaume wanaweza kuwa wamekaa kwenye siti, nafasi imebaki ndogo.
Akija mwanaume mwenzao,
wanakuwa wakali kusogea, lakini akija mwanamke wanakuwa wepesi kuminyana ili
nafasi kwake ipatikane. Na ukizingatia mambo ya wanawake sehemu za makalio huwa
kubwa kuliko wanaume, basi wagonjwa hawa hufurahi zaidi mminyano
unapozidi.
Kama basi limejaa na watu
wamesimama, hapo ndio utaona fedheha. Watu wameminyana, wake kwa waume, lakini
kwa wenye maradhi ndio huona raha na ndio maana wengine yamewatokea kama ya wale waliopelekwa mahakamani. Wale walioshikwa ni
wachache tu, wengi huteremka mabasi bila ya kujulikana hali zao.
Kawaida ya utamaduni wa
kikafiri (kufru culture) ni kutumia maradhi ya watu katika kupata faida. Ndio
maana wenye kuchezesha madisko hutangaza "wanawake kuingia bure" kwenye
madisko kule ndio wenye maradhi haya wako wengi, maana huko hukosi wa kuminyana
naye, hata kama humjui atokako. Kwa hiyo
waminyanaji wengi utawakuta kwenye majumba yanayoitwa ya starehe. Kuongezeka
kwa madanguro haya na makasino kwenye jamii yetu ni dalili ya wazi kwamba
waminyanaji (frotteurs) wameongezeka mno.
Wanawake pia huugua maradhi
haya ya uminyanaji kupenda tu kuminya minya kwa wanaume. Dalili ya mwanamke
mminyaji ni kuwa na macho juu, na haoni haya kujichomeka au kupita na kupigana
vikumbo vikumbo na wanaume. Halafu huona tabu kukaa kwenye vikao ambavyo
wanaume na wanawake wametenganishwa.
Cha kusikitisha zaidi ni
kwamba mzazi anaweza akawa na imani na shule ambayo kampeleka mtoto wake, kuwa
ni shule ya wasichana watupu, au wavulana watupu, akadhani kuwa mtoto wake yuko
salama, lakini shule hizi za watoto wa jinsi moja zina siku zao maalumu,
wasichana wanapelekewa wavulana wa shule nyingine, au wavulana wanapelekewa
wasichana, halafu wanacheza disko tena usiku. Siku hiyo ya disko ulinzi unakuwapo
mkali ili wavulana na wasichana hao "wasitende dhambi", wacheze tu,
kwa hiyo usiku kucha wavulana na wavulana watakumbatiana, kuminyana na
kutomasana. Haya ndiyo wanayofundishwa watoto. Utakuta mwalimu wa mambo ya
starehe amekaa na wasichana wanajadili eti wasichana wanataka waletewe wavulana
wa shule gani. Je, hapa hatutengenezi jamii ya waminyanaji?
Rafiki yangu mmoja, Mkristo
safi, alinishutumu kwa kusema dini yetu, Uislamu ina ubaguzi, eti hata kwenye
ibada tunawatenga wanawake, wao hukaanao bega kwa bega Kanisani kwa jina la
Bwana. Alitaka nimpe sababu za sisi kuwaficha wanawake nyuma ya pazia hata
kwenye ibada.
Nilimueleza kuwa katika dini
zote, Uislamu ndio unaofuata amri za Mungu kimatendo. Kwa mfano, amri ya
kuiepuka zinaa ilikuja kwa manabii wote. Tukianza kwa Musa, katika amri kumi
imo ile inayosema "usizini". Yesu alipokuja akasisitiza kuwa,
imeandiwa usizini, lakini si hivyo tu, bali hata kuangalia kwa jicho la
matamanio nako pia ni kuzini. Muhammad (s.a.w.) akaja na "Laa Taqrabuz-Zinaa"
yaani usiikurubie zinaa.
Nikamuuliza swali yule
rafiki yangu. Kama kuangalia kwa tamaa pia ni kuzini, basi sisi tunazini sana,
barabarani, sokoni n.k. Je? Tuzini hadi kwenye nyumba za Ibada? Ndipo wanaume
na wanawake wanapotengana angalau kwa wasali kwa unyenyekevu.
Hivyo, kuhamasisha wake kwa
waume wasio ndugu kukaa mbalimbali kutapunguza wimbi la maradhi ya kupenda
kuminyana minyana yaaniFrotteurism.
FROTTEURISM
Hapo juu tuliangalia maradhi yaitwayo Sexual sadism yaani
mtu wa jinsia moja anapoona raha kuona mtu wa jinsia nyingine akidhalilika au
kudhalilishwa kijinsia. Sasa tuangalie maradhi mengine, ambayo pia huathiri
maeneo ambayozinaa imeachwa huru kwa watu. Maradhi haya ni Frotteurism, yaani
maradhi ya mtu kupenda kugusa, kushika au kujiminya (kujigandamiza) kwa mtu au
watu wa jinsia tofauti na yeye - Wenye maradhi haya hupendelea michanganyiko ya
kiholela ya wanaume na wanawake, na hawa hupenda sana miminyano ya kwenye mabasi, kwenye lifti
za kupandia magorofani au sehemu zenye mikutano ya watu wengi, au hata kwenye
foleni za huduma.
Katika jamii yetu, maradhi
haya yameanza kuingia kwa kasi kama ilivyokuwa
kule Ulaya na Marekani. Wale wenye tabia ya kusoma magazeti wanakumbuka miaka
michache iliyopita watu kadhaa walifikishwa mahakamani baada ya kukamatwa na
kosa la kujiminya kwa wanawake hadi kufikia hatima ya kukidhi haja zao za
kimaumbile. Maradhi haya huwatokea wanaume na wanawake kadhalika.
Wanaume wenye maradhi haya
katika nyoyo zao wana tabia kwanza kabisa ya kuangalia wanawake wapitao na
kuanza kuchunguza ramani za maumbo yao .
Kwa vile haya ni maradhi ya kisaikolojia, wanaume hawa hujaribu kuvuta picha ya
kuwa na mwanamke amuonaye, na picha hii humpa liwazo la kiakili kama tayari
anaye, ingawaje liwazo lile halifikii ukomo au kilele chake. Mgonjwa huyu
huweza hata kufunga safari, akiacha shughuli zake, kumfuatilia mwanamke mwenye
umbo lililompendezea hadi mwanamke huyo atakapofika kwenye nyumba na kuingia,
ndipo bwana yule hurudi alikotoka, na akiona mwingine mwenye umbo lililomvutia huanza
safari. Wanaume hawa ili kuficha maradhi yao, ukiwauliza wanaenda wapi, kwa
vile wanajua hawana wanapokwenda zaidi ya kuvutwa na uhayawani wao, huwa na
lugha ya "kunyoosha miguu".
Tabia hii ndiyo huwafikisha
watu kwenye Frotteurism na kuanza tabia ya kuwashika watoto wa kike na wake
za watu. Kesi nyingi za mahakamani sasa hivi ni za wanaume kuwatomasa wanawake
bila ya ridhaa yao .
Hawa ni wale wanaume ambao hawana nia ya kuwadhalilisha wanawake, bali roho zao
hufurahi tu sehemu ya miili yao
inapogusana na mwanamke. Wagonjwa hawa ni hatari kwa sababu saa nyingine
maradhi yao huyapeleka hata kwa watoto wadogo wa kike, wakijifanya kucheza nao,
hata kuwabeba na kuwabusu, kumbe hukidhi haja zao. Tahadhari sana na mtu mzima mwenye tabia ya kuwaita
mabinti "mchumba", wengine ni wagonjwa hawa.
Wagonjwa mahututi ni wale
sasa wenye kupenda kuminyana kwa mfano siku hizi kwenye madaladala wake kwa
waume hukubali tu makondakta wanapowaambia wabanane. Utamkuta mtu mwingine ni
mnene, na anapoambiwa akae anaona hapamtoshi, pakiwa na madume wenzake, atagoma
kukaa, lakini kama ni wanawake atakwenda
aminyane nao. Atajitia kulaani, lakini ndani ya moyo wake anaona raha. Vile
vile wanaume wanaweza kuwa wamekaa kwenye siti, nafasi imebaki ndogo. Akija
mwanaume mwenzao, wanakuwa wakali kusogea, lakini akija mwanamke wanakuwa
wepesi kuminyana ili nafasi kwake ipatikane. Na ukizingatia mambo ya wanawake
sehemu za makalio huwa kubwa kuliko wanaume, basi wagonjwa hawa hufurahi zaidi
mminyano unapozidi.
Kama basi limejaa na watu wamesimama,
hapo ndio utaona fedheha. Watu wameminyana, wake kwa waume, lakini kwa wenye
maradhi ndio huona raha na ndio maana wengine yamewatokea kama
ya wale waliopelekwa mahakamani. Wale walioshikwa ni wachache tu, wengi
huteremka mabasi bila ya kujulikana hali zao.
Kawaida ya utamaduni wa
kikafiri (kufru culture) ni kutumia maradhi ya watu katika kupata faida. Ndio
maana wenye kuchezesha madisko hutangaza "wanawake kuingia bure"
kwenye madisko kule ndio wenye maradhi haya wako wengi, maana huko hukosi wa
kuminyana naye, hata kama humjui atokako. Kwa
hiyo waminyanaji wengi utawakuta kwenye majumba yanayoitwa ya starehe.
Kuongezeka kwa madanguro haya na makasino kwenye jamii yetu ni dalili ya wazi
kwamba waminyanaji (frotteurs) wameongezeka mno.
Wanawake pia huugua maradhi
haya ya uminyanaji kupenda tu kuminya minya kwa wanaume. Dalili ya mwanamke
mminyaji ni kuwa na macho juu, na haoni haya kujichomeka au kupita na kupigana
vikumbo vikumbo na wanaume. Halafu huona tabu kukaa kwenye vikao ambavyo
wanaume na wanawake wametenganishwa.
Cha kusikitisha zaidi ni
kwamba mzazi anaweza akawa na imani na shule ambayo kampeleka mtoto wake, kuwa
ni shule ya wasichana watupu, au wavulana watupu, akadhani kuwa mtoto wake yuko
salama, lakini shule hizi za watoto wa jinsi moja zina siku zao maalumu,
wasichana wanapelekewa wavulana wa shule nyingine, au wavulana wanapelekewa
wasichana, halafu wanacheza disko tena usiku. Siku hiyo ya disko ulinzi
unakuwapo mkali ili wavulana na wasichana hao "wasitende dhambi", wacheze
tu, kwa hiyo usiku kucha wavulana na wavulana watakumbatiana, kuminyana na
kutomasana. Haya ndiyo wanayofundishwa watoto. Utakuta mwalimu wa mambo ya
starehe amekaa na wasichana wanajadili eti wasichana wanataka waletewe wavulana
wa shule gani. Je, hapa hatutengenezi jamii ya waminyanaji?
Rafiki yangu mmoja, Mkristo
safi, alinishutumu kwa kusema dini yetu, Uislamu ina ubaguzi, eti hata kwenye
ibada tunawatenga wanawake, wao hukaanao bega kwa bega Kanisani kwa jina la
Bwana. Alitaka nimpe sababu za sisi kuwaficha wanawake nyuma ya pazia hata
kwenye ibada.
Nilimueleza kuwa katika dini
zote, Uislamu ndio unaofuata amri za Mungu kimatendo. Kwa mfano, amri ya
kuiepuka zinaa ilikuja kwa manabii wote. Tukianza kwa Musa, katika amri kumi
imo ile inayosema "usizini". Yesu alipokuja akasisitiza kuwa,
imeandiwa usizini, lakini si hivyo tu, bali hata kuangalia kwa jicho la
matamanio nako pia ni kuzini. Muhammad (s.a.w.) akaja na "Laa
Taqrabuz-Zinaa" yaani usiikurubie zinaa.
Nikamuuliza swali yule
rafiki yangu. Kama kuangalia kwa tamaa pia ni kuzini, basi sisi tunazini sana,
barabarani, sokoni n.k. Je? Tuzini hadi kwenye nyumba za Ibada? Ndipo wanaume
na wanawake wanapotengana angalau kwa wasali kwa unyenyekevu.
Hivyo, kuhamasisha wake kwa
waume wasio ndugu kukaa mbalimbali kutapunguza wimbi la maradhi ya kupenda
kuminyana minyana yaaniFrotteurism.
Exhibitionism
Hapo juu tutayachambua maradhi mengine yaitwayo Exhibitionism. Haya ni maradhi ambayo mgonjwa huona raha kuonekana sehemu zake za mwili zisizotakiwa kuonekana. Hawa ndio wale tunaowaita kwa Kiswahili rahisi wendawazimu au wendauchi. Kitaalam mgonjwa huyu anaitwaExhibitionist.
Hapo juu tutayachambua maradhi mengine yaitwayo Exhibitionism. Haya ni maradhi ambayo mgonjwa huona raha kuonekana sehemu zake za mwili zisizotakiwa kuonekana. Hawa ndio wale tunaowaita kwa Kiswahili rahisi wendawazimu au wendauchi. Kitaalam mgonjwa huyu anaitwaExhibitionist.
Tutakumbuka kwamba katika
matoleo ya nyuma ya gazeti hili tulichambua maradhi yaitwayo Voyeurism yaani mtu kupenda kukodolea macho watu ambao wako
faraghani na hawana nguo (makozimeni). Hivyo hawa wagonjwa tunaowachambua leo
hukidhi sana
haja za ma-Voyeur (Keeping Toms). Kwani wengi wao ndio wale wanaotokea kwenye sinema
za X, kwenye kanda za video zinazoonyesha ufuska, pamoja na kwenye magazeti
yenye picha za wendawazimu (Ponographic magazines).
Maradhi haya ya wendawazimu
yameanza kuingia kwa kasi zaidi katika jamii yetu.
Mara nyingi wendauchi huwa
ni wanawake, ingawa na wanaume pia wapo wanaopenda kujiweka wazi waonekane na
watu.
Tukianza na wagonjwa
mahututi, hawa huona raha tu watu wengine wanapoona "uwazi" wao, na
roho zao hufurahi tu sehemu zao "nyeti" zinapoonekana. Kule Ulaya na
Marekani, nchi ambazo zimeendelea kwa kila kitu, hadi ufuska, wendauchi
wamefikia mpaka kuanzisha jumuiya zao, na wana sehemu zao maalum au kambi
ambazo ukifika huko unaacha nguo mlangoni na unabaki wazi kama mnyama. Hawa
wanaitwa "Nudists", na Marekani ambako kuna "uhuru" mkubwa wa
kufanya mambo, kambi hizi za wenda wazi (nudist camps) zinajulikana na zinapewa
baraka zote na serikali, na baadhi ya wananchama ni viongozi wakubwa wa
serikali. Kuna hofu kwamba kwa vile nchi za Afrika zimekaa tayari kuiga kila
kinachotendeka Ulaya na Marekani, huku kwetu nako kambi hizi zitakuja.
Kwa hiyo kama tulivyo na
mbuga za wanyama kama vile Serengeti, Manyara, Mikumi, n.k. hivi karibuni
tunaweza tukawa na "mbuga za wendauchi". Nasema hivi kwa sababu
madanguro (Casinoes) tayari yamo katika jamii yetu, na yamepewa leseni.
Ugonjwa huu wa wendauchi unaongezeka kwa kasi Afrika. Kwa haraka haraka unaweza
kuona hawa wendauchi wamefikia kuwekewa kumbi za kifahari, wakipita uchi mbele
za mamia ya Makozimeni na mshindi wa kupewa zawadi ya mamilioni
akapatikana. Haya ni mashindano ya urembo, na urembo wa mtu, hasa mwanamke ni
mwili wake wote. Hivyo kuonyesha urembo ni kujiweka wazi, ukiwa umevaa vile
wenyewe wanavyoviita "vichupi" hushangiliwa na kupewa zawadi, na
tiketi ya kwenda Ulaya au Marekani, kuingia katika mashindano ya kimataifa ya
wendawazi. Kwa hiyo, jamii yetu imefikia kutoa wendauchi mabingwa katika hadhi ya kimaaifa kwenda kugombea Uendawazi wa dunia.
Dalili nyingine ya kuenea
maradhi haya ni wendawazi kuenea kwenye matangazo ya biashara. Kama unataka
bidhaa yako inunuliwe sana, basi weka picha ya mwendawazi wa kike, hata kama
ni kibiriti mtu atanunua kumi akaviweke tu nyumbani.
Dalili ya wazi nyingine ni
ile ya wacheza ngoma wanaotokea kwenye video. Utakuta bendi ya muziki wanaume
wote wamejisitiri tena kwa mashati na masuruali mapana kabisa, lakini wanawake
wanenguaji wako wazi, na wanaona raha tu kuonekana hivyo.
Mitaani ndio kumejaa hasa
ma-Exhibitionist, hasa wa kike, ambao wanavaa visuruali vyembamba kama ngozi (skin tight). Sasa hao ndo wenye nafuu. Kuna
wale ambao wanashona visketi vifupi, halafu ufupi wa visketi vyao hauwatoshi,
wanaongeza kupasua nyuma. Hawa mimi huwafananisha na mbuzi ambaye kapewa kamkia
kafupi, halafu kamkia kenyewe badala ya kulala chini kamhifadhi, kamekaa wima,
kwa hiyo kanamuacha mbuzi wazi kabisa bila ya stara kama
aliyonayo kondoo.
Wanaume nao wapo wenye maradhi
haya. Utamkuta mwanamume kavaa Kibukta , nywele zote za kifuani, tumboni na mapajani ziko
nje, wala hashituki eti anapunga upepo. Wengine utawakuta mitaani na hivyo
vibukta vyao, wala hawaoni tabu, ili mradi raha yake ni aonekane alivyotunisha
misuli ya mapaja yake.
Madhara ya Exhibitionism
Uislamu dini iliyopo kwa
maslahi ya wanaadamu unapokataza jambo basi ni lazima lina madhara kwa jamii.
Sasa hivi duniani kuna maradhi yameingia, kwani tunaambiwa kuna dawa ya
kuongeza nguvu za kiume inaitwa VIAGRA. Watu wanaishangilia bila kujua sababu
ya kuja dawa hii. Dawa hii imekuja kwa vile wanaume wabovu wanaongezeka. Ubovu
huu wa kupoteza ngvu za kijinsia unasababishwa zaidi na watu kuwa na tabia ya
kwenda uchi. Sasa hivi imekuwa ni kawaida kwa mwanamke kupita mapaja wazi na
wanaume wengi hawashituki. Yaani kumuona mwanamke yuko wazi ni kama kumuona mbuzi tu. Limekuwa ni suala la kawaida. Ule
msisimko wa mtu kumuona mtu wa jinsia nyingine umekwisha.
Nasaha
Kwa kina dada: Kila kitu kina
stara yake, hata ndizi. Ndio maana wauza ndizi huwa hawazimenyi kwanza ndio
wakaziuza kwa sababu wanajua hakuna atakayezinunua, bali zitang’ong’wa na
mainzi. Hivyo hivyo, wale wanawake waliojitoa stara ndio kama
ndizi zinazotembezwa zikiwa zimemenywa. Sasa wale wanaowashangilia wakipita
uchi si watu bali ni mainzi yanawang’ong’a. Msijidhalilishe kwa kujiweka
wazi.
Kwa Waislamu wote: Moja kati ya
tofauti ya wanyama nawatu ni kuvaa nguo (kujistiri). Kila unavyozidisha stara,
ndivyo unazidisha tofauti yako na mnyama. Na kila unavyopunguza stara ya mwili
wako ndio unaukaribia unyama zaidi, yaani unapunguza ule utofauti wako na
mnyama. Uislamu ndio unasisitiza stara ili kuwafanya binadamu wawe watu. Ndipo
Mwenyezi Mungu akatuambia kwenye Qur’an:
"Enyi wanadamu! Tumewaletea (tumewajaalia)
nguo za kuficha utupu wenu (uwazi wenu) na za mapambo na zile za ucha Mungu.
Hizo za ucha Mungu (utawa) ndizo bora zaidi. Hayo ni katika ishara za Mwenyezi
Mungu, ili (watu) wapate kukumbuka jukumu lao kama
watu". (Qur’an 7:26)
FETISHISM
KATIKA toleo lililopita
tulichambua aina ya maradhi ya Paraphilia yaitwayo Exhibitionism, yaani mtu kupenda, au kuona raha sehemu zake nyeti
za mwili zinapokuwa wazi zikionekana na watu.
Sasa tuichambue Paraphilia nyingine iitwayo Fetishism.
Sasa tuichambue Paraphilia nyingine iitwayo Fetishism.
Fetishism ni maradhi anayokuwa
nayo mtu aliyeelemewa na mawazo ya ngono hadi kuwa na tabia ya kupenda vitu
ambavyo anavihusisha na mtu wa jinsia tofauti na yake. Kwa tafsiri finyu, mtu
mwenye maradhi haya hususan mwanaume huwa na mapenzi na vitu vinavyohusiana na
mtu mwingine, hususan mwanamke, kama vile nguo
za ndani au hata viatu. Mtu huyu akiviona vitu hivi anaweza kuvifuga nyumbani kama ambavyo watu hufuga ndege.
Kama ni nguo ya ndani, labda
iliyosahauliwa bafuni au iliyoanikwa, au hata iliyochorwa tu kwenye picha, au
iliyotundikwa dukani ikiuzwa, basi humsisimua na kumfanya katika mawazo yake
kuona zaidi ya kile anachokiona wakati huo.
Mgonjwa wa maradhi haya
anaitwa Fetishist, na vile vitu vinavyomvutia vinaitwa Fetish.
Kwa tafsiri pana, Fetishism ni maradhi ya kujawa na wazo la zinaa kwa kupitia
kitu (Fetish) fulani. Ukiacha tafsiri za kwenye vitabu, ambazo zinachukulia Fetish kuwa ni nguo za
ndani tu au vitu, kwa upana wake, Fetish ziko nyingi mno. Tukitoa Fetish hizi, nguo za
ndani na viatu, nitaziorodhesha Fetish nyingine ambazo huwaathiri wagonjwa hawa.
Umbile la mwili la aina
fulani pia linaweza kuwa ni kivutio (Fetish) kwa Fetishist. Umbile hili ni la
mwili, kwa mfano wanawake wenye maumbo makubwa hasa sehemu za makalio huwa ni Fetish nzuri sana kwa
wagonjwa hawa, na ndio maana magazeti ya habari za kipuuzi na ngono ambayo sasa
hivi yamejaa katika jamii yetu na yanapendwa mno na wenye maradhi haya, huwa na
picha za kuchora zenye wanawake wenye makalio makubwa kupita kiasi ili picha
iwe na mvuto fulani. Stara ya Hijab humsaidia mwanamke asiwe ni Fetish kwa wenye maradhi
haya.
Harufu: Pia inaweza ikawa ni Fetish , hususan
manukato. Mara nyingi wenye maradhi haya wanaposikia harufu ya manukato inawapa
hisia ya "mwanamke mzuri kama jini".
Mara nyingi manukato hutumiwa na wanawake wanaopenda kujipamba wakitoka nje ili
watu wawasifie au wawapende. Wanawake hawa huvaa nguo za fahari na nyingine
fupi (hasa za wendawazi) na hujipaka manukato.
Hivyo mtu anaposikia harufu
ya manukato, hata kama haoni mtu, harufu hiyo humpa hisia ya wanawake walio
katika hali fulani ya mvuto wa zinaa. Ndio maana wanawake wa Kiislamu huambiwa
wapake kila aina ya manukato kwa ajili ya waume zao ndani, lakini wakitoka nje
wanaambiwa wasijitie manukato makali, ili wasije wakawafanya watu wachemkwe kwa
kupata harufu watakayoihusisha na mwanamke, hasa wale wenye maradhi katika
nyoyo zao.
Kwa wanaume wenye maradhi
haya, sauti ya mwanamke pia huwa ni Fetish. Kwa kawaida sauti
ya mwanamke huwa ni tofauti na ya mwanaume, kwani ya mwanamke ni nyororo. Hivyo
utofauti huu humfanya Fetishist kushtuka asikiapo
sauti ya mtu mke, au huburudika tu kusikia mwanamke akiongea, kulia au kuimba.
Kwa tahadhari ya kuwahemsha watu wenye maradhi haya, wanawake wanaaswa
kurembesha sauti zao kwa waume zao tu, na wanapoongea nje, wazikaze sauti zao, kama walivyoambiwa wake za Mtume (s.a.w.) katika
Qur’an:
"...basi msilegeze
sauti, asije akatamani mtu mwenye maradhi katika moyo wake, na semeni maneno
mazuri". (33:32)
Kwa wagonjwa wengine, hata
mwandiko huwa ni Fetish. Kwa kawaida, miandiko ya wanaume na wanawake huwa
inatofautiana. Katika jamii yetu tumezoea kwamba mwandiko wa herufi zinazolalia
kushoto ni wa kike, basi Fetishist akiwa mwanafunzi atakwambia daftari likiandikwa na
mwanamke linasomeka na kueleweka vizuri zaidi. Vile vile, hawa wagonjwa hupenda
marafiki wa kalamu, na wanaweka masharti kwamba rafiki huyo ni lazima awe
mwanamke wa umri fulani, basi miandiko ile humridhisha, akawa hana kazi ya
kufanya zaidi ya kusoma na kurudia kusoma barua za wanawake asiowajua.
Fetish nyingine huwa ni
picha, hasa za wendauchi. Wenye maradhi haya ukiingia vyumbani mwao utakuta
wamebandika picha za watu waliovaa vichupi na sidiria tu. Hayo ndio mapambo
waliyonayo. Pia wenye maradhi haya hupendelea magazeti ya picha za ngono
(ponography), au magazeti ya upuuzi yenye manyang’unyang’u na mafindo findo na
zile wanazoziita "chachandu" ili mradi maradhi haya ni kichaa cha
aina fulani kilichowakumba watu wengi, wengi wao wakiwa ni wenzetu.
Nyimbo za aina fulani pia
huwa Fetish . Mara nyingi Fetishist hupenda kusikiliza na kuimba nyimbo zinazoamsha
hisia za ngono. Hapa na wanawake pia wanakuwa Mafetishist . Katika jamii yetu, taarabu kwa mfano zilikuwa na
nyimbo zenye mashairi mazuri yenye nasaha na maliwazo mbalimbali mazuri, lakini
sasa hivi taarab imevamiwa na watu "wa kuja" ambao hawana asili na
taarab, basi wamechafua taarab kwa kuingiza nyimbo za kifuska, na kwa bahati
mbaya nyimbo hizo, hata redioni hazipigwi kwa ubaya wake, lakini utazikuta
zinapigwa majumbani. Utamkuta mwenye maradhi kakaa anasilikiza, tena wengine na vibalaghashia vyao, anatingisha kichwa kwa raha ya wimbo wa
matusi, na wanawake walio karibu, hadi mabinti wadogo nao wanaisaidia redio
kaseti katika kumliwaza au kumhemsha mgonjwa.
Sehemu ya mwili, hasa wa
mwanamke, pia inaweza kuwa ni Fetish kwa wenye maradhi haya, hasa sehemu za mapaja na
kifua. Hapa wenye maradhi haya hufaidi sana
wanapoishi kwenye jamii yenye wendauchi. Nywele pia huwa ni Fetish ya ajabu. Utakuta
wanaume wengi wa Kiafrika hupendelea nywele za Kizungu.
Kasumba iliyojengeka
miongoni mwa Waafrika malimbukeni ni kwamba kila kitu cha Kizungu ni kizuri,
basi hata nywele. Kwa kujua hili, kwamba wanaume wa Kiafrika huvutiwa sana na
nywele za Kizungu, ndipo wanawake wengi mno huzibadilisha nywele zao (kwa vile
hufurahia kuwa Fetish Object), wakaweka dawa za ajabu ambazo nyingine huwafanya
wanuke vibaya, nyingine huwanyonyoa nywele, na nywele zinaponyonyoka ndipo
wanapoamua kuunganisha nywele za brashi au kuvaa manywele ya bandia
(wigs).
Ukimkuta mwanamke kavaa
chupi ya mtoto ya mkojo kichwani ujue anaogopa nywele zake zikingiia maji
zitaharibika na zikiharibika hawezi kuwa mteja wa Mafetishist. Mwanamke wa Kiislamu hawezi kufanywa chanzo cha
starehe ya wanaume wenye maradhi ya Fetishism. Kwa hiyo huvaa hijab, inayomstiri mwili mzima,
haonekani mapaja, kifua wala nywele zake. Kwa hiyo ni Uislamu tu ndio unaoweza
kuleta ponyo ya maradhi haya na mengineyo.
TRANSSEXUALISM:
Hapo juu tulizungumzia Paraphilia ijulikanayo kama Fetishism, yaani maradhi ya kisaikolojia ya mtu kupenda vitu
vinavyoamsha hisia ya ngono, kama vile nguo za
ndani na viatu au chochote kinachohusiana na jinsia nyingine.
Sasa tuangalie maradhi
mengine yaitwayo Transsexualism. Mwenye maradhi haya anaitwa Transsexual (inasomwa Trans - sekshual). Mgonjwa huyu huwa na
tamaa ya kuwa na jinsia tofauti na ile aliyonayo, kwa mfano, mwanaume anatamani
kuwa mwanamke, na mwanamke anatamani kuwa mwanaume.
Wagonjwa wa Transsexual hufikia kiwango cha kutaka kubadilishwa maumbo yao,
hata kwa njia ya operesheni au kwa kutumia madawa yanayoweza kubadilisha hali
zao za asili.
Kule Ulaya na Marekani, na
sehemu nyingine zinazofuata nyayo za "maendeleo", ambako watu
wamekubuhu katika fani ya ufuska, baadhi ya watu wamediriki kwenda hospitali na
kufanyiwa operesheni kuondolewa sehemu zao za viungo zinazowanasibisha na jinsi
yao asilia.
Katika jamii yetu, japo
hakuna hospitali za kubadilisha jinsi za watu, wapo wanaume wanaoonyesha silka
za kike katika maisha yao .
Mfano hai ni pale tunapowaona watu waliopewa majina ya "anti" fulani,
au wale wanaoshiriki katika ngoma za "kibao kata". Hawa ni wagonjwa
mahututi.
Maradhi haya hupenyeza vile
vile hadi kuingilia majukumu ya kijinsia. Kwa mfano, katika jamii yoyote ya
watu waungwana, mahusiano ya ndoa huwa baina ya watu wenye jinsia tofauti,
lakini tunasikia na kusoma kwenye vyombo vya habari kwamba kule Ulaya, kwenye
maendeleo wanaume kwa wanaume wanafunga ndoa, tena Kanisani; na vile vile
mahusiano ya wanawake kwa wanawake (Lesbianism) ni jambo la kawaida lililopewa
kibali na mamlaka ya nchi.
Katika hali ya kimaumbile,
viumbe hutofautiana kijinsia katika hali tatu tofauti, ambazo kitaalamu
zinaitwa gender. Kuna viumbe vyenye hali ya kiume (Masculine gender),
vyenye hali za kike (feminine gender) na vyenye hali haidi, yaani isiyo ya kike
wala ya kiume (neutral gender).Transsexualism ni hali ya mtu kujibadilisha (kifikra au kifizikia)
kutoka katika hali yake ya kijinsia ya asilia, na kujifanya kuwa na hali
nyingine. Hivyo, hata kujitoa katika hali ya kike au ya kiume na kujiweka
katika hali haidi (isiyo ya kike wala kiume) pia ni Transsexualism.
Wapo wanawake, kwa mfano,
waliotoka katika hali yao
ya kike (feminine gender) na kuwa haidi (neutral). Hawa wamefikia hali hii
baada ya kuielewa vibaya dhana ya "ukombozi wa mwanamke".
Dhana hii ya "ukombozi
wa mwanamke" ni dhana nzuri, kwani ni kweli wapo wanawake wengi
wanonyanyaswa, kuonewa na kudhulumiwa kutokana na mila na mienendo ya jamii
zao, lakini dhana ya "usawa" imewafanya wanawake wengi kutaka kuwa "sawa"
na wanaume hata kimaumbile.
Jamii za kinyonyaji
zimechukua fursa (advantage) ya propaganda ya "usawa" wa wanawake na
wanaume kwa kumtaka mwanamke amenyeke katika kazi sawa na wanaume bila ya
kujali maumbile yake. Sasa hivi katika jamii yetu kumeletwa miradi mbalimbali,
eti ya kuwakomboa wanawake, na kumeenezwa vitengo vinavyoshughulikia
"mitandao" ya kijinsia, lakini ukweli wa mambo ni kwamba nchi hizo
hizo zinazotaka kuleta ukombozi ndizo hizo zilizoleta ukoloni na zinatuletea
ukoloni mamboleo, na ndizo hizo hizo zinatuletea dhana ya "ukombozi".
Mimi sioni ukombozi unaofanyika zaidi ya kuwatia wanawake maradhi, hasa haya ya
kisaikolojia kama vile Exhibitionism (wendawazi), Lesbianism (usagaji)
na haya maradhi ya wanawake kutaka kuwa sawa na wanaume ambayo tunayaita kichaa
cha kijinsia. Maradhi yanayosumbua nchi zao, na kuziparaganyisha familia zao
wanaya leta huku
kwetu.
Sehemu nyingi za kikazi
zilizokuwa mahsusi kwa wanaume sasa hivi zimeshikwa na wanawake, na jamii hizi
zianzowafanyisha kazi wanawake sambamba na wanaume, chini ya nembo ya
"usawa", hujisifia kuwa na idadi kubwa ya wanawake maofisini na
viwandani, lakini watu, hata wanawake wenyewe, wamesahau kuwa mwanamke ana kazi
kubwa ambayo katika Uislamu huhesabika kama
Jihaad.
Dunia leo ina mamilioni na
mamilioni ya watu. Kila mwanaadamu unayemuona anatembea katika mgongo wa ardhi
ni lazima alimtesa mwanamke. Mwanamke alimbeba binaadamu huyu tumboni mwake,
kwa tabu na mashaka makubwa, kwa muda wa miezi tisa, na siku ya kujifungua,
mwanamke alipata uchungu mkubwa unaosemekana kuwa unakaribia uchungu wa kutoka
roho (na wanawake wengine hufa kwa uchungu huu).
Baada ya hapo, mtoto anakuwa
akitegemea kumnyonya mama yake kwa zaidi ya mwaka mmoja. Huyu mwanamke pia
anakuwa mwalimu wa kwanza wa binaadamu. Ukifikiria yote haya ndipo inakuwepo
hoja kuwa, mwanaume, ambaye hapati tabu katika mahusiano yake na mwanamke,
zaidi ya raha za kimapenzi, inabidi yeye ndiye ahenyeke kwa uchungu na ugumu wa
kazi za uzalishaji mali katika jamii, lakini mtu anang’ang’ania wanawake wawe
sawa na wanaume katika uzalishaji mali , wakati yeye mwanaume hawezi
kuwa sawa na wanawake katika uzalishaji watu.
Kwa vile wanawake wamevamia
uwanja wa uzalishaji mali sawa na wanaume, basi wengi wao wanaona iko haja ya
kuepuka jukumu lao la kuzaa watoto, ili waweze kufanya kazi kwa nafasi, sawa na
wanaume. Basi wanawake hawa hukwepa uzazi (asili yao )
kwa kuzuia mimba, kunyofoa mimba au kuua watoto, maana wasiposhika mimba kama wanaume wasivyoshika mimba ndio watakuwa wachapakazi
wazuri. Matokeo yake, wanawake wanatoka kwenye uanauke na kuwa hawawezi kuwa
wanaume, wanabakia kuwa haidi (neutral).
Kwa vile wanaume nao eti
wanachangia sana
katika "kuharibu" ufanisi wa wanawake, nao wanapigwa propaganda hadi
wanakubali kufungwa kizazi. Utakuta mwanaume anafunga kizazi, eti kwa kuogopa
"kumuathiri" mke wake. Basi mwanaume huyu naye huenda hospitali,
akaonyoosha miguu, na wanaume wenzake wakamuondoa uwezo wake wa kuzaa.
Anakubali kuwa haidi. Mwanaume anayejitoa uanaume kwa kuogopa kumzalisha
mwanamke, ni wa ajabu sana .
Kwa vile anajibadilisha kuwa haidi, basi na yeye anakuwa ni Transsexual, kwa vile kajitoa silka ya uume (masculinity)
akajitia au akatiwa uhaidi (neutrality).
Kuna suala la kuwa na mke
zaidi ya mmoja, ambalo pia hupigiwa kelele. Eti watu hung’ang’ania usawa, mume
mmoja kwa mke mmoja (one-to-one-function). Suala la kuzingatia hapa ni kwamba,
kuhusu uzazi, mwanamke ana uwezo wa kushika mimba ya mwanaume mmoja tu kwa
mwaka mzima (miezi tisa ya kubeba mimba na angalau miezi mitatu ya kunyonyesha
kabla ya hali ya kubeba mimba nyingine haijawa tayari). Lakini mwanaume, katika
mwaka huo mmoja ana uwezo wa kuwapa mimba wanawake wengi mno. Mwanaume mwenye
nguvu anaweza kuwapa mimba hata wanawake watatu kwa siku moja.
Lakini tumchukue mwanaume
dhaifu, ambaye anaweza kumpa mimba mwanamke mmoja kila siku, ambaye yuko katika
hali ya kuweza kushika mimba. Kwa hiyo, kwa wiki anaweza kuwapa mimba wanawake
saba. Kwa mwezi wanawake 28. Kwa hiyo kwa mwaka, kama kila mwanamke
atakayekutana naye atakuwa katika siku muafaka, ataweza kuwapa mimba wanawake
330 (28 mara miezi 12).
Hivyo kinadharia, kama
kungekuwa na kazi maalum ya kuzaa ili kuijaza watu jamii fulani yenye hatari ya
kutoweka, basi mwanaume mmoja anahitaji wanawake 330 kwa mwaka, wakati mwanamke
mmoja anahitaji mwanaume mmoja tu kwa mwaka. Sasa kutaka mwanaume awe na mke
mmoja tu, hata kama kuna sababu ya kuongeza mwingine, angalau mmoja ni
kubadilisha jinsi ya mwanaume . Na hii ni kumgeuzaTranssexual. Kimaumbile, mwanaume anahitaji zaidi ya mke mmoja,
ibaki matashi yake tu na sababu nyingine za kiuwezo.
"Usawa" na uwepo,
lakini tusibadili asili ya maumbile ya mtu. Shetani hupenda kuwashawishi watu
wabadilike kinyume na Mwenyezi Mungu anavyowataka wawe, ndio maana
akasema:
"Na nitawapoteza na
nitawatumainisha na nitawaamrisha (ninavyotaka mimi) ... na nitawaamuru, nao
watabadili umbile la Mwenyezi Mungu (alilowapa)..." (Qur’an 4:119)
Waislamu tunatakiwa tuwe na
msimamo wa Nabii Mussa, alipomjibu Firauni, kwa kumwambia: "Mola wetu ni
yule aliyekipa kila kitu umbo lake kisha akakiongoza (kufuata kinachoafiki umbo lake hilo )".
(Qur’an 20:50)
TRANSVESTISM
Hapo juu tuliyachambua
maradhi yaitwayo Transsexualism, yaani kichaa cha mtu kupenda kuwa na silka au
umbile la mtu wa jinsia tofauti na yeye, kwa mfano mwanaume kuwa na shauku ya
kupata silka au umbile la kike, au mwanamke kuwa na shauku ya kupata silka au
umbo la kiume.
Sasa tuangalie maradhi
mengine yaitwayo Transvestism. Haya ni maradhi au kichaa cha mtu kupendelea
mavazi au mapambo ya watu wa jinsia nyingine. Maradhi haya hurandana sana na
yale ya Transsexualism, lakini wengi pia hupenda kujipamba kwa vipambo vya
watu wa jinsia nyingine bila ya wao kuwa na silka za watu hao. Haya ni maradhi
ya mwanaume kupenda kuvaa nguo au mapambo ya kike, au mwanamke kupenda kuvaa
nguo za kiume. Mwenye maradhi haya huitwa Transvestite.
(Husomwa Transevestait)
Wenye maradhi haya walio
wengi ni wanawake, hawa wale tuliowaelezea katika toleo lililopita kuwa
wameielewa vibaya dhana ya "usawa". Ni nadra kumkuta mwanaume amevaa
sketi na blauzi, lakini siku hizi tunawaona wanaume waliotoboa masikio na kuvaa
hereni, na wengine huacha vifua wazi ili mikufu yao ya dhahabu ionekane.
Wagonjwa wengi wenye maradhi
haya wako kule Ulaya na Marekani. Wagonjwa walio huku kwetu mara nyingi
huambukizwa maradhi haya kwa kupitia Mavazi mapachiko (Programmed Mind) kwamba chochote
wanachokifanya watu wa Ulaya na Marekani ndiyo maendeleo, kwa hiyo vijana huiga
yanayoonekana kwenye televisheni hata kama
yanafanywa na wanaume mashoga. Hivyo, Trasvestite wengi wa humu kwetu huwa na maradhi mengine
yanayoitwa Copycatism, ugonjwa wa kuiga bila ya kuelewa maana ya
kinachoigwa.
Wagonjwa wa kike wa maradhi
haya mara nyingi huwa na michanganyiko ya maradhi. Mwanamke anayevaa nguo za
kiume, hasa makaptula au suruali na shati, mara nyingi huwa na maradhi ya Sexual Sadium,
kwa kupenda wanaume wahemkwe kwa umbile lake popote anapopita, kwa vile
huziacha wazi sehemu zake za mvuto. Pili, mgonjwa huyu wa kike pia yawezekana
kuwa ameathirika na wazo mpachiko la kuwa "sawa" na wanaume, kwa hiyo
labda yeye ni Transsexual, na tatu inawezekana kuwa ni miongoni mwa
malimbukeni ambao wako ndani ya hali ya kuchanganyikiwa kiasi cha kutojielewa
afuate mila gani (Identity Crisis) na ndipo wanaishia kuwa Copycats kila siku
wanaangalia Mzungu kavaaje ili na yeye avae hivyo. Kwa hiyo siku Mzungu akivaa
gunia basi na yeye unaweza kumkuta mitaa ya Tandale akichagua magunia matupu
akashone vazi aliloliona kwenye kabati la picha (tv). Wagonjwa wengine
hurithishwa tabia ya kuvaa kiume tangu wadogo, hivyo wazazi malimbukeni
huchangia sana
katika kutengeneza jamii ya ma-Transvetite. Mara nyingi watoto wa kike tu ndio huzoeshwa kuvaa
mavazi ya kiume, lakini sijapata kuona watoto wa kiume(waliofikia umri wa
kukimbia) wakivalishwa vigauni au wakatogwa masikio.
Wanaoshangaza zaidi ni wale
wagonjwa wa kiume wanaotoga masikio na kuvaa hereni na vidani. Hawa nao huenda
ni Transsexuals, wana shauku ya kuwa wanawake, ila tu kwa bahati
mbaya huku kwetu hakuna hospitali za kufanyia operesheni, pengine wangependa
kubadilishwa viungo vyao vya mwili vinavyowafanya wanaume. Kama
sio madume jike (transsexuals) basi ni malimbukeni waliopapia miji. Au wako
kwenye vurugu la mawazo ua kujitambua (identity crisis). Au pengine labda
ameona wanawake wamependelewa kwa kuachiwa wapendeze peke yao, kwa hiyo na yeye
anataka apendeze kama dada zake, au mabinti wa jirani. Cha kumuuliza ni:
Unataka upendeze kama akina dada ili iweje?
Halafu ukishapendeza watu wakikupenda, wafanyeje? Labda walete posa!
Uislamu umechukua zaidi
tahadhari kwa wanawake Waislamu wasije wakawaiga majahili katika kujipamba, kwa
kuwaambia:
"... Wala msijipambe
kujipamba kwa majahili waliopita (yaani msiwaige majahili)" (33:33).
Huyu Transvestite wa kiume sijaipata aya yake, nadhani haipo kwa
sababu, labda haitegemewi kabisa mwanaume kujifananisha na mke au kuvaa kike.
Lakini Abu Hurairah amesema kwamba Mtume Muhammad (s.a.w.) amewalaani wanaume
wanaovaa mavazi ya kike na wanawake wanaovaa mavazi ya kiume. (Abu Daud).
PEDOPHILIA
Tuyaangalie maradhi yaitwayo Pedophilia. Maradhi haya ni ya mtu mzima (hususan aliyepea
kiumri, yaani mtu wa makamo au mzee) kupenda mahusiano ya kijinsia na watoto
wadogo, hususan wale ambao hawajafikia balegh. Tafsiri hii ni ya kawaida
iliyozoeleka lakini kwa undani zaidi, Pedophilia ni
maradhi aliyonayo mtu yeyote ambaye ni balegh, anayependelea mahusiano na mtu
wa jinsia nyingine ambaye hajafikia balegh.
Wagonjwa wa maradhi haya
mara nyingi wanakuwa wanaume, ingawaje wapo wanawake ambao hujihusisha na
kuwaghilibu watoto katika masuala ya maasi ya zinaa.
Katika jamii yetu, maradhi
haya yameenea kwani ni mara kadhaa tumekuwa tukishuhudia au kusikia na kusoma
habari kwamba mtoto mdogo, na wakati mwingine hata mtoto mchanga
amenajisiwa.
Nini chimbuko la maradhi
haya au tuseme maovu haya?
Jamii yetu hivi sasa
imekumbwa na wimbi la wale wanaodhani mwanadamu yupo hapa duniani ili ale
vizuri zaidi, anywe kwa israf, alale pazuri na avae vizuri zaidi. Ufupi wa
maneno apate kustarehe.
Dhana hii huendana na dhana
nyingine ya kukimbia majukumu. Ndio maana leo watu wanahamasishwa wasizae maana
wakiwa na watoto watabeba jukumu la kulea na hiyo kupunguza starehe zao.
Dhana hizi zikishajengwa na
kustawi katika fikra za watu, mambo makubwa mawili ni matokeo ya lazima. Kwanza ubinafsi na hali ya kutowajali wengine
hustawi.
Kwa hiyo hakuna atakayejali
njaa ya mwingine wala janga jingine katika maisha. Na tunashuhudia leo katika
jamii yetu wagonjwa wanavyotekelekezwa katika mahospitali kwa vile hawana
fedha. Wenye madaraka serikalini wanavyotumia kodi za wananchi, wanatembelea
magari ya fahari , kula na kusaza wakati wenyewe wananchi hawana madawa wala
maji safi ya
kunywa.
Jambo la pili ni kiu
isiyokatika wala isiyo na mipaka ya kutosheleza matamanio ya nafsi (kustarehe).
Kila mtu hujiundia namnayake ya kustarehe.
Wengine wataendekeza ngono
ya jinsia moja, wengine watataka waparamie hata wanyama na wengine wataona
starehe yao ipo
katika kuwabaka watoto wadogo.
Kwa mtu mzima kupenda kuwa
na mahusiano ya kingono na watoto wadogo (Pedophilia) ni matokeo ya dhana nzima
ya maisha inayopandikiza hisia kwamba lengo la maisha ni kustarehe.
Watu wanahamanika leo kutaka
kudhibiti wabakaji wa watoto wadogo na matatizo mengine kama
matumizi ya madawa ya kulevya. Kosa halianzuii hapo. Hayo ni matokeo ya falsafa
inayoongoza maisha katika jamii.
Uislamu hautazami tatizo la
ubakaji na tabia ya watu wazima kupenda mahusiano ya kingono na watoto wadogo kama tatizo au maradhi yenye kujitegemea. Wala si maradhi
yanayoweza kuhusishwa na elimu nafsi bali ni matokeo ya lazima ya mifumo mibovu
ya maisha.
Dawa ya maradhi hayo ni
kurejea kwenye mfumo sahihi wa maisha. Mfumo usio mtizama mwanadamu kama mnyama
aliyeko hapa kwa ajili ya kustarehe, bali Khalifa wa Allah (s.w.) kwa ajili ya
kumwabudu Muumba wake.
Mtu aliyelelewa katika jamii
ya Makhalifa wa Allah (s.w.) kula kwake, kunywa kwake na mengine yote
atakayoyafanya yatatizama lengo kuu, sio kustarehe.
ISLAMOPHOBIA
Neno - Phobia ni kinyume cha neno Philia. Neno Philia lina maana ya hali ya kupenda kitu fulani kusiko kwa kawaida. Kwa mfano neno Aelurophilia ni hali ya mtu kupenda
Kwa hiyo neno - Phobia lina maana ya
kuogopa mno, au kutokupenda kitu au jambo fulani. Kwa mfano watu wenye Claustrophobia ni watu wenye
kuwa na hofu wanapokuwa kwenye chumba kilichofungwa au sehemu (uchochoro)
mwembamba. Photophobia pia ni tatizo la
kisaikolojia la mtu kutokupenda mwanga. Yaani ni hali ambayo mtu akiwepo kwenye
hali hiyo ya Pressure (presha)
inampanda. Kwa hiyo basi,Islamophobia ni hali ya mtu
kuuogopa Uislamu, na hivyo chochote kinachohusiana na Uislamu basi kinampa msisimko hasi, yaani msisimko usiopendeza, na anaingiwa na hofu na
tafarani ya moyo.
Kuna wagonjwa wa aina mbili
wa Islamophobia. Kundi la kwanza ni wale wanaopewa maelezo ya uongo
kuhusu Uislamu na Waislamu. Hawa hupewa picha ya Waislamu kuwa ni watu
wakatili, wauwaji, mara nyingi wanaume hunasibishwa na majambia, vilemba (hasa
vyekundu) pamoja na madevu. Pia hutajiwa sheria kali za Kiislamu kama ile ya kumkata mwizi mkono, kumtandika bakora mlevi,
na mzinifu kupigwa mawe hadi kufa. Kwa hiyo mtu huyu hukua na picha hii ya
"ukatili" wa Uislamu. Kwa hiyo akimuona Muislamu basi anapata picha
ya chinja chinja.
Kundi la pili ni lile ambalo
lina maradhi ya kisaikolojia, hasa yale ya Ukozimeni (Voyeurism), wendauchi
(Exhibitionism) n.k. Kwa vile Uislamu ni dini ambayo inapiga vita mambo ambayo
wao wanayapenda, basi wanatokea kuuchukia Uislamu, na wanapokuwa katika
mazingira ya Kiislamu yasiyo na zinaa, basi wanajisikia kama samaki aliyetolewa
kwenye maji akawekwa nchi kavu. Hawa ndio hupambana kiasi wanachoweza
kuhakikisha kwamba katika eneo walipo hakuna athari ya Uislamu.
Ndipo kwa mfano, mwalimu
anamzuia binti wa Kiislamu kuingia darasani kwa vile amevaa gauni refu
linalomstiri, na kwa vile amevaa ushungi unaoziba kifua chake, vitu ambavyo
katika jamii ya wendawazi havitakiwi. Uniform nzuri kwake ni
ile inayoacha miguu (ikiwezekana mapaja) na hata makwapa wazi. Cha kushangaza,
baadhi ya walimu ni wanawake. Ukimuuliza anasema, "hatutaki udini".
Yeye kuruhusu mabinti wavae kama dini yake inavyoruhusu, yaani visketi na
viblauzi huo sio udini!
Kundi la tatu la wenye
maradhi ya Islamophobia ni la mifumo ya
kiutawala ya Kitwaghuti. Hawa wamaejaa dunia nzima. Husema kwamba serikali zao
hazina dini, lakini utakuta Uislamu unapotangazwa kama unavyotakiwa uwe, wale
watangazaji huitwa magaidi, wachochezi, wavunja amani, basi tafarani ndogo tu
ya Msikitini itatulizwa na mabomu. Waislamu wa kweli wataitwa Siasa kali n.k. Uislamu
wanaotaka wao ni ule wa siasa poa! Yaani wewe ujue lako, uwaache wenzio waendelee na
yao, waendelee tu kuchafua mazingira ya jamii kwa ulevi, uzinzi, wizi,
ujambazi, uafriti, dhulma n.k. Ukae kimyaa na tasbihi. Hapo utakuwa rafiki yao,
na futari watakupikia.
Uislamu usiosafisha jamii na
maovu ni mpya. Uislamu niujuao mimi ni ule unaotokana na maneno ya Muumba wa
Ulimwengu:
"Hawawi sawa Waislamu wanaokaa tu bila ya dharura (ya kuwakalisha)
(kuwa sawa) na wale wanaofanya juhudi katika njia ya Mwenyezi Mungu..." (4:95).
Tunatakiwa tuufuate Uislamu
wetu bila ya kuogopa chuki ya yeyote mwenye Islamophobia, na wakitokea kupata uchungu kwa kuufuata kwetu
Uislamu vilivyo, tunaambiwa tuwaeleze:
"Kufeni kwa uchungu wenu..." (3:119)
No comments:
Post a Comment